1) ஒரு நாட்டுக்கு நாடு அரசியல் முறை வேறுபட்டிருக்கும் வரைக்கும்;
2) இயற்கையின் மூலதனமான பூமியைத் தனி மனிதனோ அல்லது குழுவினரோ தங்களுக்குச் சொந்தம் என்று எல்லைக் கட்டிக் கொண்டிருக்கும் வரைக்கும்;
3) ஒரு மனிதன் முயற்சியினால் விளைவிக்கும் எந்தப் பொருள் எனினும் அது அவனுக்கோ, அவனுடைய வாரிசுகள் எனப்பட்ட குறிப்பிட்ட நபர்களுக்கோ தான் உரிமையானது என்ற கற்பனை முறை நீடித்திருக்கும் வரைக்கும்;
4) குழந்தை வளர்ப்பு, முதியோர் பராமரிப்பு, என்ற இருவகையும் பெற்றோர்கள் மக்கள் இவர்கள் பொறுப்பிலிருந்து விடுபட்டுச் சமுதாயப் பொதுவாக நடைபெறும் காலம் வரைக்கும்;
5) வாலிபப் பருவமும், உடல் வலிவும் உடைய அனைவருக்கும் அறிவிற்கும் உடலுக்கும் தகுந்தபடி ஆக்கத் தொழில் புரியும் வாய்ப்பு சமுதாயத்தில் கிடைக்கும் ஒரு அமைப்பு ஏற்படும் வரைக்கும்;
6) உலகில் ஒரு மனிதனேனும் உணவு கிடைக்கவில்லை என்ற காரணத்தால் பட்டினி கிடக்க நேரிடும் முறையில் நிர்வாகம் நடைபெறும் வரைக்கும்;
7) உணவிற்காக வேறு ஒரு ஜீவனைக் கொல்லும் பழக்கமும் அவசியமும் மனிதனுக்கு இருக்கும் வரைக்கும்.
உலக மக்கள் வாழ்வில் நிரந்தரமாக அமைதி என்பது ஏற்பட முடியுமா?
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
.
"வாழ்நாள் முழுதும் மகிழ்ச்சியாக இருக்க வேண்டுமானால்
நேர்மையை மட்டும் பின்பற்று".
.
"ஆறாவது அறிவின் கூர்மை தான் சிந்தனை,
சிந்தனை தான் அறியாமையை அகற்றி
அறிவை முழுமையாக்க வல்லது".
.
"தனி மனிதனால் சமுதாயமும் சமுதாயத்தினால்
தனி மனிதனும் ஆக்கவும் காக்கவும் படுகிறார்கள்".
.
இலட்சிய வாழ்வை அடைய முயலுவோம் :-
"உலக சமாதானம் என்ற எல்லை தன்னை,
ஒவ்வொருவருக்கும் இப்போ காட்டிவிட்டேன்;
நில உலகில் இன்றைய வாழ்க்கை முறைக்கும்
நினைவாக உள்ள அந்த உலகத்திற்கும்,
பலவாறு எண்ணிறந்த பேதமுண்டு.
படிப்படியாய் அவை குறைய திட்டமிட்டு,
கலகமெழும் சூழ்நிலைகள் அனைத்தும் மாற்றும்,
கருத்துடனும், கொள்கையோடும், இனி நாம் வாழ்வோம்."
.
- தத்துவஞானி வேதாத்திரி மகரிஷி.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக